fbpx
  • English
  • ไทย

สถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา ที่ชีวิตนี้ไม่ควรพลาด!!

สถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา ที่ชีวิตนี้ไม่ควรพลาด!!

รวบรวม สถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา จาก 6 รัฐยอดฮิต Washington, D.C., New York, Massachusetts, Florida, California และ Arizona ที่ชีวิตนี้ไม่ควรพลาด

ถ้าพูดถึงการใช้ชีวิตนักศึกษาต่างแดนในประเทศอเมริกาแล้ว ก็น่าจะมีหลากหลายรสชาติ นอกจากจะเรียนแล้ว การได้ไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกาสุดฮิต ก็เป็นอีกประสบการณ์นึงที่ทุกคนใฝ่ฝัน

ถ้าจะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา ก็คงจะมากมายไปหมด เพราะว่าในประเทศนี้มีเมืองต่างๆ อยู่เกือบ 20,000 เมือง กระจายตัวอยู่ใน 50 รัฐ วันนี้พี่ๆ WIN Education จึงขอยกตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกาจากเมืองหลวง และ 5 รัฐที่มีสไตล์การท่องเที่ยวที่แตกต่างกันออกไปให้น้องๆ ได้เลือกท่องเที่ยว ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองกันได้เลยค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา

รัฐวอชิงตัน ดี.ซี. (Washington, D.C.)

เริ่มกันที่เมืองหลวงวอชิงตันดีซี Washington, D.C. หากใครมาเที่ยวอเมริกาแล้วจะไม่แวะมาเที่ยวที่ดีซี ก็จะว่ามาไม่ถึงใช่มั้ยหละคะ แลนด์มาร์คสำคัญของที่นี่

น้องๆ อาจจะคุ้นหูคุ้นตากันจากในภาพยนตร์ต่างๆ มาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ทำเนียบขาว White House, อนุสาวรีย์วอชิงตัน Washington Monument, Lincoln Memorial, United States Capitol, พิพิธภัณฑ์สมิธโซเนียน The Smithsonian และ Georgetown ซึ่งมีร้านคัพเค้กชื่อดังอย่าง Georgetown Cupcake ให้น้องๆ ได้ไปลองทานกันด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา white house
Photo credit: https://arstechnica.com/tech-policy/2019/05/white-house-refuses-to-sign-international-statement-on-online-extremism/

ทำเนียบขาว (White House) แลนมาร์คสำคัญของสถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา ที่ไม่มาใครมาเยือนก็ต้องไม่พลาดถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก ดูเพิ่มเติม

สถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา  Washington monument
Photo credit: https://www.fodors.com/world/north-america/usa/washington-dc/things-to-do/sights/reviews/washington-monument-469760

อนุสาวรีย์วอชิงตัน (Washington Monument) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกาที่น่าสนใจ สร้างเพื่อเป็นเกียรติแก่จอร์จ วอชิงตัน ประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐอเมริกา ตั้งตระหง่านบริเวณ National Mall

มหาวิทยาลัยใน Washington, D.C.

American University, Georgetown University, Johns Hopkins University, New York University และ George Washington University เป็นต้น

สถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา

รัฐนิวยอร์ก New York

ที่ตั้งของเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาอย่างมหานครนิวยอร์ก New York City, NYC ซึ่งถือเป็นมหานครเอกของโลก เป็นเมืองที่เจริญที่สุดในโลก เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การเงิน วัฒนธรรม บันเทิงที่สำคัญที่สุดของโลก

สถานที่ทาองเที่ยวในเมือง New York เช่น United Nations Headquarters สำนักงานใหญ่ของ UN ที่ต้องห้ามพลาดมาเยี่ยมชมความอลังการงานสร้าง, Central Park สวนสาธารณะสุดเก๋ของรัฐนิวยอร์กที่มีพื้นที่มากถึง 3.41 ตร.กม., The 5thAvenue แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิต สววรค์ของนักช้อป, SOHO, Time Square ศูนย์กลางความบันเทิงที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมแสงสียามค่ำคืน, Broadway Theater และ Statue of Liberty เทพีเสรีภาพบนเกาะลิเบอร์ตี้

สถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา  5th avenue
Photo credit: https://pantip.com/topic/36762188/desktop
Photo credit: https://pantip.com/topic/36762188/desktop

The 5thAvenue เป็นถนนสายหลักชื่อดังของนิวยอร์ก เป็นสวรรค์ของขาช้อปตัวจริง สองข้างทางมีร้านค้าแบรนด์เนมมากมาย มีจุดถ่ายรูปที่น่าสนใจเยอะมาก ถ้ามาชอปปิ้งแนะนำให้เตรียมเงินมาเยอะๆเพราะมีแต่ของน่าซื้อจนมีเงินเท่าไรก็ไม่พอ! ดูเพิ่มเติม

Photo credit: https://en.wikipedia.org/wiki/Times_Square
Photo credit: https://www.6sqft.com/the-8-best-places-in-times-square-that-dont-suck/

Time Square เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกาที่ฮอตไม่แพ้กัน เป็นแลนด์มาร์คอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมแสงสียามค่ำคืน นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งช็อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมชื่อดัง และสถานที่สำหรับชมภาพยนตร์หรือละครบรอดเวย์ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานอีกด้วย

มหาวิทยาลัยใน New York

Adelphi University, Cornell University, Hofstra University, Long Island University และ Pace University

สถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา

รัฐแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts)

ถ้าพูดถึงสถานที่เที่ยวในอเมริกา เมืองที่จะไม่เอ๋ยถึงไม่ได้เลย คือบอสตัน (Boston) เป็นเมืองแห่งการศึกษาที่มีมหาวิทยาลัยเก่าแก่และมีชื่อเสียงมากมาย มีการผสมผสานศิลปะและวัฒนธรรมแบบยุโรปเก่า อีกทั้งยังมีความสวยงามของธรรมชาติ เช่น Faneuil Hall, ตลาดเก่าแก่ประจำเมือง Faneuil and Quincy Market, พิพิธภัณฑ์ทางน้ำ New England Aquarium,

นอกจากนี้ยังมี สวนสาธารณะ Boston Public Garden, พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ Museum of Science, ถนนที่เปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ Beacon Hill Area, Freedom Trail, สวนสาธารณะ Boston Common, อาคารรัฐสภา Massachusetts State House และมหาวิทยาลัยชื่อดังระดับโลกอย่าง Harvard University

Photo credit: https://en.wikipedia.org/wiki/Quincy_Market

Faneuil and Quincy Market แหล่งการค้า ตลาดเก่าแก่ประจำเมือง เป็นแหล่งร้านกาแฟ ร้านขนมมากมาย และยังเป็นศูนย์รวมการแสดงแบบเปิดหมวก นับว่าเป็นจุดท่องเที่ยวและจุดนัดพบสังสรรค์ที่มีชีวิตชีวาของเมือง

Photo credit: https://en.wikipedia.org/wiki/Harvard_University

Harvard University มหาวิทยาลัยเอกชนในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกาได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของโลกแห่งหนึ่ง และเป็นหนึ่งมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา 3

มหาวิทยาลัยใน Massachusetts

Boston University, Clark University, Fisher College, Harvard University, Northeastern University, Simmons University, Suffolk University, University of Massachusetts Boston (UMass Boston)

สถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา

รัฐฟลอริดา (Florida)

ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกาที่มีแหล่งความบันเทิงครบครัน ก็คงหนีไม่พ้นรัฐฟลอริดาเป็นรัฐแห่งสีสันเลยก็ว่าได้ เพราะมีแหล่งความบันเทิงครบครัน อย่างเมือง Orlando ซึ่งถือเป็นสวรรค์ของชาวดิสนีย์ FC ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นสวนสนุก Walt Disney World, Sea World, Universal Orlando ที่แฟนแฮรี่พอร์ตเตอร์ทั้งหลายจะได้สัมผัสโลกแห่งเวทมนตร์

หรือใครทืี่มีงบเยอะหน่อยก็ไปล่องเรือสำราญดิสนีย์ Disney Cruise ไปยังเกาะ Castaway Cay, แล้วมาสัมผัสประสบการณ์บนเครื่องเล่นอันน่าตื่นเต้นที่  Legoland Florida, Kennedy Space Center ต่อด้วยการช้อปปิ้งจุกๆที่ Orlando Premium Outlets at International Drive

Photo credit: https://en.wikipedia.org/wiki/Walt_Disney_World
Photo credit: https://allears.net/2020/05/12/news-senior-vice-president-of-walt-disney-world-resort-says-that-reservation-availability-not-indicative-of-re-opening-date/

Walt Disney World เป็นสวนสนุกโครงการขนาดยักษ์ของทางดิสนีย์ ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 Kingdom ใหญ่ๆ นั่นคือ Magic Kingdom, EPCOT, Animal Kingdom และ Hollywood Studio นอกจากนี้ยังมีสวนน้ำขนาดใหญ่ให้เล่นกันอีกด้วย

Photo credit: https://en.wikipedia.org/wiki/Bayside_Marketplace

ศูนย์การค้า Bayside Marketplace เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา ที่ภายในมีร้านค้ามากมาย อาทิ ร้านดิสนีย์ ร้านขายของที่ระลึก ร้านสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ร้านรองเท้าชื่อดัง และที่นี่ยังเป็นศูนย์กลางบริการเรือนำเที่ยวสำหรับลูกค้า

สถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา outlet florida
Photo credit: https://en.wikipedia.org/wiki/Orlando_International_Premium_Outlets

Orlando Premium Outlets at International Drive เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องที่ในอเมริกา ที่สายช้อปไม่ควรพลาดเด็ดขาด ที่นี่มีร้าน 180 ร้าน ภายในศูนย์การค้า Orlando International Premium Outlets และมีสินค้ามากมายในราคาพิเศษ

มหาวิทยาลัยใน Florida

The University of South Florida, University of Central Florida (Orlando), Florida Atlantic University และ Lynn University

สถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา

California

หลายๆ เมืองในรัฐนี้ จะมีสไตล์ของเมืองที่แตกต่างกันออกไป เช่น San Diego จะออกแนวเมืองประวัติศาสตร์ผสมผสานกลิ่นอายของวัฒนธรรมสเปน รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น ชุมชนเมืองเก่าแบบสเปน (Old Town) Balboa Park, La Jolla Beach และชมการแสดงของปลาวาฬเพชรฆาตที่ Sea World

หรือจะเป็นเมืองเก๋ๆ ชิลล์ๆ สถาปัตยกรรมสวยงาม อย่าง San Francisco ซึ่งมีแลนด์มาร์คเด่นๆ อย่าง The Palace of Fine Arts, Lombard Street, Noe Valley Area ชมสิงโตทะเลที่ Pier 39 ขึ้นรถรางเก่าชมเมือง และ Golden Gate Bridge

Photo credit: https://en.wikipedia.org/wiki/Pier_39
สถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา pier 39
Photo credit: https://www.noesnest.com/activity/fishermans-wharf-and-pier-39/

Pier 39 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกาซึ่งนอกจากจะมีร้านค้า ร้านอาหาร ให้เลือกนั่งมากมายแล้ว ก็ยังมีสิ่งที่โดดเด่นสุด ๆ อย่างฝูงเจ้าสิงโตทะเลที่จะขึ้นมาอาบแดดบริเวณนี้กันอย่างมากมาย กลายเป็นแหล่งเซลฟี่ที่ห้ามพลาดของซานฟรานซิสโกไปเลยล่ะ

Photo credit: https://en.wikipedia.org/wiki/File:GoldenGateBridge-001.jpg

Golden Gate Bridge เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกาที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเยอะเป็นอันดับต้นๆ  สะพานโกลเด้นเกต สัญลักษณ์สำคัญของเมืองซานฟรานซิสโก และถือได้ว่าเป็นสะพานแขวนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 

ข้ามมาเมืองสุดดังในรํฐ California อย่าง Los Angeles, LA เมืองแห่งหนังฮอลลีวูดและความบันเทิงครบครัน เช่น Paramount Studio, Disneyland L.A California, Universal Studios Hollywood, แหล่งช้อปปิ้งสุดหรู Rodeo Drive, Beverly Hills, Hollywood Walk of Fame, Hollywood Sign, J. Paul Getty Center,สวนสาธารณะและหอดูดาวกริฟฟิธ Griffith Park & Observatory และ Venice Beach

สถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา universal
Photo credit: https://en.wikipedia.org/wiki/File:Universal_archway_2019.jpg

Universal Studios Hollywood เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกาที่รวบรวมความบันเทิงทั้งหมดได้ในที่เดียว เช่น สตูดิโอการทำภาพยนตร์ของจริง ร้านค้า ร้านอาหารและโรงภาพยนตร์ที่ CityWalk Universal Studios Hollywood เป็นประสบการณ์ความสนุกที่ไม่เหมือนใคร เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

มหาวิทยาลัยใน California

University of California, Los Angeles, Marymount California University, Stanford University, University of Southern California และ University of the Pacific

สถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกา

รัฐแอริโซนา (Arizona)

เมืองที่เต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอย่าง อุทยานแห่งชาติ Grand Canyon จุดชมวิวบน Grand Canyon Skywalk ภูเขาหินทราย Antelope Canyon, หุบเขาโมนูเมนต์ (Monument Valley) จุดชมวิวโค้งแม่น้ำ Horseshoe Bend และอุทยานแห่งชาติ Saguaro

Photo credit: https://grandcanyon.com/planning/grand-canyon-east-canyon-planning/

Grand Canyon เป็นสถานที่เที่ยวในอเมริกาที่น่าตื่นตาเป็นอันดับต้นๆ อุทยานแห่งชาติ แกรนด์ แคนยอน (Grand Canyon National Park) ความยิ่งใหญ่ของภูผาหินที่ถูกสร้างสรรค์โดยธรรมชาติ ผ่านเวลามานับๆล้านปีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตระดับโลก

มหาวิทยาลัยใน Arizona

Arizona State University และ University of Arizona

และนี่เป็นเพียงการยกตัวอย่างส่วนหนึ่งเท่านั้นค่า ยังมีสถานีที่ท่องเที่ยวในอเมริกาอีกมากมาย ในอีกหลายๆ เมือง หลายๆ รัฐที่รอน้องๆ ไปเยี่ยมชม เพื่อพิสูจน์ความงดงามและเก็บเป็นความประทับใจส่วนตัว

Close Menu