fbpx
  • English
  • ไทย

เรียนต่ออเมริกา ตามไลฟ์สไตล์ กับ 17 รัฐยอดฮิต ที่ไม่ว่าจะสายไหน ก็โดนใจ!!

เรียนต่ออเมริกา ตามไลฟ์สไตล์ กับ 17 รัฐยอดฮิต ที่ไม่ว่าจะสายไหน ก็โดนใจ!!

เรียนต่ออเมริกา ตามไลฟ์สไตล์ ใน 17 เมือง/รัฐยอดฮิต ไม่ว่าจะสายคุ้มค่า สายเรียบหรูดูแพง สายมันส์ยกแก๊งค์ สายชิลล์ หรือสายเช็คอิน ก็ต้องบอกได้คำเดียวเลยว่า โดนใจสุดๆ

ประเทศสหรัฐอเมริกาเนี่ย ช่างกว้างใหญ่เหลือเกินค่ะ แต่ละเมืองในแต่ละรัฐเอง ก็ยังมีความแตกต่างเฉพาะตัว เพราะฉะนั้นคำถามยอดฮิตของคนที่มาเรียนต่อหรือเที่ยวอเมริกาคือ มา “อเมริกา แล้วไปเมืองไหนดีนะ” 

ถ้าจะให้บอกว่าเมืองไหนดีกว่าเมืองไหน รัฐไหนดีกว่ารัฐไหน ก็คงจะตัดสินใจกันลำบากอยู่น้า ต้องขึ้นกับไลฟ์สไตล์ของน้องๆ แต่ละคนว่าเป็นแบบไหน ชอบแบบไหน แล้วก็เลือกให้เหมาะกับตัวเอง

พี่ๆ WIN Education ขอเสนอเมือง/รัฐในหลากหลายสไตล์ เพื่อให้น้องๆ ได้ใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจในการมาเรียนต่ออเมริกา

1. สายคุ้มค่า “เรียนต่ออเมริกา แบบครบ งบประหยัด”

Texas (TX)

Photo credit: https://robbreport.com/shelter/spaces/texas-is-the-fastest-growing-state-in-the-u-s-2837198/

มลรัฐแห่งดาวดวงเด่น (Lone Star State) เมืองหลวง Austin
ที่ตั้งและภูมิประเทศ: เป็นรัฐที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ น้องๆ น่าจะคุ้นชื่อรัฐนี้กันมาบ้างแล้วจากแบรนด์ไก่ทอด Texas Chicken ซึ่งก็มีที่มาจากรัฐนี้นั่นเองค่า มาเที่ยวอเมริกาแล้วก็ต้องแวะกิน Texas Chicken จากต้นตำรับสักครั้ง ลักษณะภูมิประเทศมีหลากหลายแบบขึ้นกับบริเวณ ทั้งทะเลทราย ป่าชื้น ชายฝั่งทะเล ทุ่งหญ้า และภูเขาสูง บรรยากาศค่อนข้างสงบ ผู้คนไม่พลุกผล่าน หนึ่งในรัฐที่นักเรียนต่างชาติให้ความสนใจไปศึกษาต่อ เอกลักษณ์อีกอย่างที่โดดเด่น คือการขี่ม้าผาดโผน

มหาวิทยาลัยใน Texas

Baylor University และ Texas A&M University–Corpus Christi

Tennessee, TN

Photo credit:https://theculturetrip.com/north-america/usa/tennessee/articles/the-10-most-beautiful-towns-in-tennessee/

เมืองหลวง Nashville ที่ตั้งและภูมิประเทศ: เป็นรัฐทางตะวันออกเฉียงใต้ ชื่อของรัฐมีต้นกำเนิดจากภาษาสเปนที่ชื่อว่า “Tanasqui ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวผิวขาวประมาณ 80% ได้ชื่อว่าเป็นรัฐแห่งเพลงคันทรีโดยแท้ มีการประกวดแข่งขันเพลงคันทรีทุกๆปีในเมืองแนชวิลล์เมืองหลวงนั่นเองค่ะ มีความสงบ ไม่วุ่นวายตามแบบฉบับคันทรี นอกจากนี้ยังเป็นรัฐที่มีค่าครองชีพต่ำ และผู้คนเป็นมิตรมากที่สุดในอเมริกาด้วยน้า ถ้าไม่เชื่อมาเที่ยวอเมริกาแล้วอน้องๆอย่าลืมไปพิสูจน์ว่าคนเมืองนี้เป็นมิตรมากที่สุดตามที่เค้าบอกมั้ย

มหาวิทยาลัยใน Tennessee

Lipscomb University

Alabama (AL)

เที่ยวอเมริกา Alabama
Photo credit: https://www.worldatlas.com/articles/what-are-the-10-largest-cities-in-alabama.html

มลรัฐแห่งนกเยลโลว์แฮมเมอร์ (The Yallowhammer State) เมืองหลวง Montgomery ที่ตั้งและภูมิประเทศ: รัฐทางฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ พื้นที่ติดทะเล น้องๆ จะได้ชมบรรยากาศที่เป็นชายหาดแดดจ้าไม่น่าเชื่อว่ามาเที่ยวอเมริกา แต่จะได้เจอชายหาดที่สวยไม่แพ้บ้านเรา มาแล้วอย่าลืมมาพิสูจน์ว่าจะเหมือนทะเลใต้บ้านเรามั้ยน้า รัฐนี้มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ถือเป็นพื้นที่แห่งแรกๆ ของคนพื้นเมืองอเมริกัน

มหาวิทยาลัยใน Alabama

Auburn University และ University of Alabama at Birmingham

Mississippi, MS

เที่ยวอเมริกา Mississippi
Photo credit: https://www.britannica.com/place/Mississippi-state

มลรัฐแห่งดอกแมกโนเลีย (Magnolia State) เมืองหลวง Jackson ที่ตั้งและภูมิประเทศ: เป็นรัฐทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งชื่อของรัฐมีที่มาจากชื่อแม่น้ำมิสซิสซิปปี ที่ไหลผ่านตลอดแนวฝั่งตะวันตกของรัฐ เป็นแม่น้ำที่ยาวเป็นอันดับ 4 ของโลก มิสซิสซิปปีเป็นภาษาอินเดียนแดง หมายถึง ‘แม่น้ำอันยิ่งใหญ่’

มหาวิทยาลัยใน Mississippi

University of Mississippilitan University

2. สายเรียบหรูดูแพง “เรียนต่ออเมริกา แต่งตัวปังๆ กินอาหารเลิศๆ ให้เพื่อนอิจฉาเล่น”

New York

Photo credit: https://airlines-airports.com/caribbean-airlines-in-new-york-ny-usa/

ที่ตั้งของเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา เป็นมหานครเอกของโลก เป็นเมืองที่เจริญที่สุดในโลก เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การเงิน ความทันสมัย วัฒนธรรม บันเทิงที่สำคัญที่สุดของโลก และยังเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญต่างๆ มากมาย มาเที่ยวอเมริกาทั้งที จะพลาดเมืองที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาได้ยังไงกัน

มหาวิทยาลัยใน New York

Adelphi University, Cornell University, Hofstra University, Long Island University และ Pace University

Boston, MA

เที่ยวอเมริกา boston
Photo credit: https://www.britannica.com/place/Boston

เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งการศึกษา มีมหาวิทยาลัยเก่าแก่และมีชื่อเสียงมากมายกว่า 100 สถาบันกันเลยทีเดียว ตัวเมืองมีการผสมผสานศิลปะและวัฒนธรรมแบบยุโรปเก่า อีกทั้งยังมีความสวยงามของธรรมชาติ และมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ มากมายไม่แพ้เมืองอื่นเลยหละค่า

มหาวิทยาลัยใน Boston

Boston University, Clark University, Fisher College, Northeastern University, Simmons University, Suffolk University, University of Massachusetts Boston (UMass Boston)

Washington D.C.

เที่ยวอเมริกา washington
Photo credit: https://marijuanaretailreport.com/tag/washington-dc/

มาเที่ยวอเมริกาทั้งที ถ้าไม่แวะเมืองหลวงอย่างดีซี ก็จะหาว่ามาไม่ถึงใช่มั้ยหละคะ เมืองนี้ตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกของประเทศ และด้วยความเป็นเมืองหลวง ทำให้มีทุกอย่างพร้อมเสิร์ฟ ทั้งอาหารการกิน แลนด์มาร์คสำคัญที่น้องๆ อาจจะคุ้นหูคุ้นตากันจากในภาพยนตร์ต่างๆ มาบ้างแล้ว ทั้งยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการที่สำคัญ มีการเดินทางที่สะดวกสบายสไตล์เมืองหลวง

มหาวิทยาลัยใน Washington D.C.

American University, Georgetown University, Johns Hopkins University, New York University และ George Washington University เป็นต้น

3. สายเพื่อนกัน มันส์ยกแก๊งค์ “เรียนต่ออเมริกา แบบตื้ดๆ ได้เพื่อนใหม่กลับไปตรึม”

Los Angeles, CA

Photo credit: https://www.oxy.edu/about-oxy/los-angeles

หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า ‘แอลเอ’ เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมจากนักเรียนต่างชาติเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าถ้าต้องการมากระทบไหล่ดาราฮอลิวูด selfie กับดาราดังๆ ก็ต้องมาเมืองนี้แหละค่า แอลเอยังเป็นศูนย์กลางของโลกภาพยนตร์ อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวด้านความบันเทิงอีกมากมาย มาเที่ยวอเมริกาทั้งทีก็ต้องจัดเต็มความบันเทิงให้สุดไปเลย งานนี้ไม่มีเหงาแน่นอน

มหาวิทยาลัยใน Los Angeles, CA

University of California, Los Angeles, Marymount California University, Stanford University, University of Southern California และ University of the Pacific

Chicago, IL

Photo credit: https://ddwnews.org/news/chicago-named-best-large-city-in-u-s/

หรือ ‘เมืองแห่งลม (Windy City)’ เมืองใหญ่อันดับที่ 3 ของสหรัฐอเมริกา รองจากแอลเอและนิวยอร์ก และมีความเจริญติด 1 ใน 10 เมืองสำคัญของโลกทางด้านเศรษฐกิจและสังคมอีกด้วย เมื่อมีโอกาสได้มาเรียนและเที่ยวอเมริกาแล้ว ต้องอย่าพลาดมาชมเมืองนี้ เมืองที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ และนอกเมืองมีชายฝั่งติดทะเลสาบมิชิแกน ซึ่งมีความยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลก

มหาวิทยาลัยใน Chicago, IL

Illinois Institute of Technology, Illinois State University, DePaul University และ University of Illinois at Chicago

San Francisco, CA

https://bonneville.com/our-markets/san-francisco/

ซึ่งมีสัญลักษณ์ประจำเมืองคือ สะพาน Golden Gate ในเมืองนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมอีกมากมายให้เราได้ไปสนุกกัน เป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีธรรมชาติล้อมรอบเมือง ทั้งยังเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยของเหล่าคนดัง และซุปเปอร์สตาร์ที่มีชื่อเสียง มาเที่ยวอเมริกาแล้ว ต้องไปตามรอยซุปเปอร์สตาร์สุดฮอตกันซักหน่อย

มหาวิทยาลัยใน San Francisco, CA

University of California, Los Angeles, Marymount California University, University of Southern California และ University of the Pacific

4. สายชิลล์ ท่ามกลางธรรมชาติ “เรียนต่ออเมริกาแบบชิวๆ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด”

Florida (FL)

Photo credit: http://www.panexpresstravel.ca/united-states-north-america/miami-florida-36-goplaces/

มลรัฐแห่งตะวัน (Sunshine State) ที่ตั้งและภูมิประเทศ: ตั้งอยู่ทางใต้ฝั่งตะวันออกของประเทศ มีลักษณะเป็นแหลมยื่นลงไปในทะเล มีแสงแดดอบอุ่นตลอดทั้งปี ซึ่งก็เป็นที่มาของฉายาของรัฐนี้นั่นเองค่า เมื่อมีโอกาสได้มาเรียนหรือเที่ยวอเมริกาแล้ว การได้ไปเยือนรัฐแห่งสีสันอย่างFlorida ก็กลับไปอวดเพื่อนได้อย่างเริ่ดๆ ยิ่งไปกว่านั้นเมืองนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกอย่างวอลต์ดิสนีย์เวิลด์ ชายหาดไมอามีอันสวยงาม และแหล่งรวมความบันเทิงต่างๆ ครบครัน

มหาวิทยาลัยใน Florida

University of South Florida, University of Central Florida (Orlando), Florida Atlantic University และ Lynn University

Oregon (OR)

Photo credit:https://kids.nationalgeographic.com/explore/states/oregon/

มลรัฐแห่งตัวบีเวอร์ (Beaver State) ที่ตั้งและภูมิประเทศ: อยู่ทางตะวันตกของประเทศ ค่อนไปทางเหนือ รัฐนี้มีภูมิประเทศหลายแบบ ตั้งแต่น้ำตก ชายทะเล ทะเลทราย ไปจนถึงยอดเขาสูงที่มีหิมะปกคลุม จึงทำให้สถานที่ท่องเที่ยวมีหลากหลายแนวมากๆ สำหรับนักกิจกรรมสายธรรมชาติ และกิจกรรมกลางแจ้งต้องไม่พลาดที่จะมาที่นี่ค่ะ

มหาวิทยาลัยใน Oregon

Oregon State University

Colorado, CO

มลรัฐเฉลิมฉลองหนึ่งศตวรรษ (Centennial State) ที่ตั้งและภูมิประเทศ: เป็นรัฐทางตอนกลางของประเทศ เฉียงไปทางตะวันตกเล็กน้อย เป็นรัฐที่อยู่ในเขตเทือกเขาร็อกกี้ ซึ่งครอบคลุมราวๆ ครึ่งหนึ่งของรัฐทางฝั่งตะวันตก ในขณะที่ฝั่งตะวันออกของรัฐเป็นที่ราบ มีแหล่งท่องเที่ยวงดงาม เช่น วนอุทยานเทือกเขาร็อกกี้ และขึ้นชื่อเรื่องสถานที่เล่นสกี มาเที่ยวอเมริกาทั้งทีจะพลาดการเล่นสกีไปได้ยังไง

มหาวิทยาลัยใน Colorado

Colorado State University

Arizona (AZ)

เที่ยวอเมริกา arizona
Photo credit: https://phoenixchamber.com/economic-development/phoenix-arizona-usa-cityscape/

ที่ตั้งและภูมิประเทศ: อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ติดกับเม็กซิโก พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นทะเลทราย หน้าผา เทือกเขา และแม่น้ำ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงคือ อุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน ที่เกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ทำให้เกิดชั้นหินสุดแปลกตา และสวยงามมากๆ แกรนด์แคนยอนเป็นความใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยวอเมริกาหลายๆท่านที่ต้องมาเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต

มหาวิทยาลัยใน Arizona

Arizona State University และ University of Arizona

Utah (UT)

เที่ยวอเมริกา Utah

ที่ตั้งและภูมิประเทศ: อยู่ทางตะวันตกของประเทศ ตรงเทือกเขาร็อกกี้ ใกล้กับรัฐ Colorado นั่นเอง มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามแปลกตา อัดแน่นไปด้วยอุทยานแห่งชาติ และกิจกรรมกลางแจ้ง ที่มาเที่ยวอมริกาทั้งที ต้องหาเวลามาดูให้เห็นกับตาซักครั้ง

มหาวิทยาลัยใน Utah

University of Utah

5. สายเช็คอิน จิบชา ดื่มกาแฟชิคๆ “เรียนต่ออเมริกา แบบผู้ดี๊ ผู้ดี จิบชา ดื่มกาแฟ ถ่ายรูปชิคๆ”

Portland, OR

เที่ยวอเมริกา portland
Photo credit: https://propertylistings.ft.com/propertynews/portland/6001-five-reasons-to-live-in-portland-us.html

เมืองเล็กๆ เช็คอินได้ทั้งวัน กับดินแดนที่ฮิปสเตอร์ต้องไม่พลาด เพราะนอกจากร้านกาแฟมากมายที่ถูกใจชาวฮิปแล้ว ยังเป็น 1 ใน 5 รัฐที่ซื้อของแบบไม่ต้องเสียภาษี (Sales Tax) แบบนี้จะพลาดได้ไง ถ้าได้ไปเมืองนี้ต้องทำให้การมาเที่ยวอเมริกาประหยัดขึ้นสุดๆแน่นอนค่ะ นอกจากนี้ Portland ยังเป็นที่ตั้งของโรงงานแบรนด์ดังระดับโลกหลายๆ แบรนด์อีกด้วย ถูกใจขาช้อปเข้าไปอีก ว้าว! คนในเมืองนี้มักจะอารมณ์ดีและใจดี อาจด้วยเพราะคุณภาพชีวิตของเมืองนี้ดีมาก และยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองสีเขียวอันดับหนึ่งของอเมริกาเชียวนะ อากาศครบทั้ง 4 ฤดู สำหรับคนชอบกิจกรรม Outdoor ทางเราแนะนำว่าต้องมาค่ะ

มหาวิทยาลัยใน Portland

Oregon State University

Seattle, WA

เที่ยวอเมริดา seattle
Photo credit: https://www.tripsavvy.com/what-is-seattle-famous-for-2965306

บ้านเกิดของ Starbucks แหล่งกำเนิดโรงคั่วกาแฟอีกหลายแหล่ง และคาเฟ่ต่างๆ อีกมากมายทั่วเมือง มาเที่ยวอเมริกาทั้งที จะพลาดการไปเยือน starbuck แห่งแรกไปได้ยังไง นอกจากนี้ Seattle ยังเป็นเมืองท่าและเมืองใหญ่ทางเหนือฝั่งตะวันตกของประเทศ ติดกับเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา อารมณ์ว่านั่งรถข้ามไปเที่ยวได้สบายๆ เลย มีฝนตกเกือบตลอดทั้งปี ทำให้ต้นไม้แตกยอดเขียวชะอุ่มไปทั่วเมือง จนได้ฉายาว่าเป็น ‘เมืองมรกต’

มหาวิทยาลัยใน Seattle

Northeastern University Seattle

และนี่เป็นเพียงการยกตัวอย่างส่วนหนึ่งเท่านั้นค่ะ ยังมีอีกหลายๆ เมือง ที่รอน้องๆ ไปเยี่ยมชม แต่สำหรับใครที่มีแพลนจะมาเรียนต่ออเมริกาสามารถปรึกษาพี่ๆ Win Education ได้ฟรีเลย

Close Menu